Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Skin Design:
Free Blogger Skins

Powered by Blogger

รายงานตัว

ใคร ๆ
ลูกศิษย์คนใด รุ่นใด
เข้ามาแล้ว ช่วยรายงานตัว

รายงานตัว
ให้ครูได้ทราบ ข่าวคราว ความเคลื่อนไหวด้วย เด้อ

4 ความคิดเห็น:

  1. ขอ รายงานเพิ่มเติม รูปบนสีขาวดำนะครับ
    แถวยืนจากซ้าย ลำดับที่ 2 คือ หนุ่มเก้ง สุดยอด ๆๆ จริง ๆๆๆ สอบติด
    วิศวะ มข. ไม่เอาครับ สละสิทธิ์ครับ สอบได้ อะไรรู้ไหมน้องๆๆ
    วิศวะ จุฬา ครับผม
    คนที่ 5 คือ นาวาโท (= พันตำรวจโท )ชัยรัตน์ ทหารเรืออีกคนครับ ปัจจุบัน กำลังเรียนหลักสูตร เสนาธิการทหารเรือ จบ รร. นายเรือ ปีไหน เดี๋ยว เจ้าตัว จะมา update อีกครั้งครับ
    คนที่ 6 หนุ่มเต้ย น่าจะจบแนวๆๆ วิศวะนะ ไม่แน่ใจครับ
    คนล่าสุดครับ ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ คือ หมอท็อป นายแพทย์ อุกฤษ อุชุภาพ แพทย์ศาสตร์ ที่...ไม่แน่ใจครับ อันดับ 1 ของห้อง ตลอดเวลา เก่งทุกวิชาครับ คณิต top ตลอด ภาษา ENGLISH ที่สุดจริงๆๆ อยากเรียนหมอ คุยได้ครับ หมอท็อป ทำงานที่ รพ. กาสิน ใกล้ๆๆ แค่นี้ อยากทราบรายละเอียด เข้าไปชมได้ที่ kpsgang นะครับ ขอให้ น้องๆๆ bc ทุกคน โชคดี ในการสอบ เข้ามหาลัย และ รร.เตรียมทหาร GOOD LUCK ครับผม

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ3 มีนาคม 2553 เวลา 19:45

    เอาแบบทางการเลยนะครับ อิอิอิอิอิอิ

    นทพ.ณัฐพล ถินสถิตย์ บีซีรุ่น ที่ 17

    คิดถึงบ้านบีซีมมากครับรอคอยวันจะได้กลับบ้านอยุ่ครับ

    เหอะๆๆงานเยอะมาก รัก บ้านบีซีนะครับ

    ตอบลบ
  3. อ.ครับ ตอนนี้ผมจบปีหนึ่งแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

    หนึ่งปีที่ผ่านมารู้สึกว่า เรียนไม่เหมือนที่โรเรียนเพราะ เรียนในตอนนี้คือเรานำไปใช้ในวิชาชีพของเรา รู้สึกเราต้องรับผิดชอบต่อตนเอง ทำเองทุกอย่าง ไม่มีใครมาบอกไห้ส่งงาน ไม่ส่งคือไม่มีคะแนน

    ผมได้ถูกหล่อหลอมไห้มีความเป็นวิชาชีพทันตแพทย์ทีละน้อย เพราะเค้าเริ่มสอนเกี่ยวกับช่องปาก ฟัน จรรยาบรรวิชาชีพ และอื่นๆ มากมาย รู้สึกว่าหลักสูตรที่ มข.จะต่างจากที่อื่นมากเพราะ เอาวิชาที่ไม่น่าได้ใช้ในวิชาชีพออก และเอาวิชาที่เกี่ยวข้องมาสอนแทน ดังนั้นผมจึงได้เรียนสิ่งที่คณะทันตแพทย์ปีสองที่อื่นเรียน มาเรียนในตอนนี้ เหอะๆๆๆ มันจึงเป็นการยากที่เราจะปรับตัวจากเด็กม.ปลาย มาเป็นเด็กมหาลัย และสอบเสร็จก้เหมือนว่าจะไม่ได้ปิดเทอม เพราะต้องเรียนฝึกมือ ( การเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมที่จะทำแลปคนใข้ เช่นการพิมพ์ปากเพื่อทำฟันปลอม การกรอฟันปลอม และอื่นๆ ) ซึ่งมันจะช่วยไห้เราจับเครื่องไม้เครื่องมือทางทันตกรรม อย่างถูกต้อง และมีทักษะ เพราะ อ.ที่คณะบอกว่า อาชีพทันตแพทย์ ไม่เหมือนแพทย์ ตรงที่เราต้องใช้หัตถการในการักษา นั่นก็คือ ความรู้ควบคู่กับฝีมือ,,,,,,

    ตอนนี้ผมรู้แล้วหละครับว่า ทำไมทันตแพทย์ต้องเรียน ถึง 6 ปี ก็เพราะมันมีรายละเอียดปลีกย่อย เยอะมาก

    ตอนปี หนึ่ง เทอมหนึ่ง เรียนวิทยาศาสตร์พื้นฐานทั่วไป
    ตอนปี หนึ่ง เทอมสอง เรียนพื้นฐานวิชาPre คลินิก
    ปี 2-3 เรียน ปรี คลินิก

    สรุปว่าเราต้องเรียนภาคทฤษฎีไห้เสร็จก่อนขึ้นคลีนิก
    และตอนปี สี่ - หก ตอนนี้จะเป็น ชั้นคลีนิก

    ทีนี้หละแต่ละคนจะได้ฝึกทักษะ ยังกะฝึกงานฝีมืออะไรประมาณนั้น

    เหอะๆๆๆ ดูท่าทางยากน่าดูเลยนะครับ แต่ก้จะสู้ครับ เพื่อ ทุกคนฮ่าๆๆๆๆๆๆ

    ยังไงถ้าอ.ทำสอนพิเศษเหมือนที่ทำตอนปิดเทอมที่โรงเรียน ถ้าผมช่วยได้ผมจะไปนะครับ ด้วยความเต็มใจ และยินดีอย่างยิ่ง

    ยังไงหากมีน้องโรงเรียน หือน้องที่บ้าน อยากเรียนทันตแพทย์ ผมยินดีอย่างยิ่งครับท่จะไห้คำปรึกษา เพราะนี่คือหนึ่งสิ่งที่จะตอบแทน อ. และโรงเรียนได้ครับ หุๆๆๆ


    ยังไงอ.ก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

    นทพ.ณัฐพล ถินสถิตย์
    คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
    E-mail nattha_bio@hotmail.com
    โทร 080-313-0284

    ตอบลบ
  4. ดึครับ
    ผม นวพล อิ่มระรื่น 601-96

    ตอนนี้ก้อจะเข้าเรียนปี 1 คณะวิศวะ-เครื่งกล บางมดครับ
    มีคนเค้าบอกมาว่าเรียนยากมากๆเลย แต่ผมก้อจะสู้ครับ

    เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

    ตอบลบ